Các công cụ Marketing Online thường dùng

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ chia sẻ đến các bạn những nền tảng marekting online mà các anh chị Marketer rất hay dùng để lên kế hoạch quảng cáo online cho doanh nghiệp của mình.

Hiện tại chúng ta thường xuyên nhắc đến trong của Facebook và Google trong ngành này. Nhưng thực sự ngành này có phải chỉ duy nhất có Facebook và Google hay không?

Sau đây là mình đưa ra 1 số công cụ theo mình bạn nên biết để ứng dụng nhé.

Facebook Marketing

Facebook Marketing là 1 nền tảng mạnh mẽ trong của social media. Khi nhắc đến mạng xã hội người ta nghĩ đến Facebook. Facebook cung cấp cho chúng ta rất nhiều nền tảng khác nhau bao gồm:

Tạo Fanapge hay tạo Group để lên chiến lược Marketing. Đặc biệt là quảng cáo Facebook được nhiều người

Làm Facebook thì ở cty mình rất thích bởi vì dễ làm, nhưng khó nhất vẫn là việc thiết kế hình ảnh, nội dung, content, video để lôi cuối người dùng.

Khi mình đã hiểu content rồi thì mình lại muốn chạy quảng cáo Facebook.

Có thế nói chạy quảng cáo Facebook đem đến cho bạn rất nhiều cảm giác đã đã, haha. Vì mình nói như vậy vì có khi chạy rất hiệu quả, có khi chạy lại không ra số các bạn à.

Nhưng quảng cáo thì là cách tiếp cận nhanh nhất rồi nhé, mình đã từng chạy rất hiệu quả luôn, có khi chốt 1 ngày 50-100 đơn hàng mảng thời trang và phụ kiện.

Google Marketing

Google là 1 trong những nền tảng mà quảng cáo dễ dàng ra số cũng như có tỷ lệ conversion tốt. Tức là bạn chạy Google bạn sẽ thấy có khách hàng, khách hàng chất lượng hơn so với Facebook. (quan đểm cá nhân thôi nha)

Facebook mình bán mấy thứ nhỏ nhỏ thì được, chứ bán hàng lớn thì ko yên tâm. Bởi vì Google bán hàng có giá trị cao mình thấy hợp lý đó.

Câu truyện là thế này, mình chạy nội thất thì Google hiệu quả hơn hẳn các bạn à.

Chạy quảng cáo Google thì hơi khó bởi vì phải làm website, phải tìm từ khóa, phải lên kế hoạch cài mã này nọ. Nhưng chạy ban đầu khá tốn tiền, càng chạy thì kết quả mới càng tốt.

Ngày trước mình có tham gia mấy khóa học digital marketing nói chung là học càng nhiều càng tốt.

2 mảng Facebook và Google thì mình thấy trung tâm IMTA là chuẩn nhất, chương trình nhiều nội dung hấp dẫn, học hiệu quả đấy các bạn, nên đầu tư 1 khóa.

Bạn cứ liên hệ trực tiếp nhé: https://imta.edu.vn/khoa-hoc-digital-marketing-online/

Khóa học này mình thẩy ổn áp ở chỗ chương trình dạy, thầy dạy cũng rất hay nhé các bạn. Bạn có kiến thức nền tốt rồi sẽ phát triển lên.

Tiktok Ads

Tiktok là nền tảng video ngắn khá mới mẻ và mình thấy bạn càng làm nhiều thì video càng dễ lên lượt view.

So với Youtube thì có thể nói Tiktok lên view nhanh hơn, nhưng nội dung Tiktok thiên về hướng giải trí hơn. Bạn có thể xây dựng hình ảnh cá nhân để trở thành 1 KOL trong tương lai.

Mình hiện tại đang xây dựng 1 kênh tiktok cho công ty mình, với Tiktok thì hiện tại mình chưa chạy Ads quảng cáo gì cả, chủ yếu kéo view tự nhiên thôi à.

Youtube

Youtube thì khá nổi tiếng với các bạn VIệt Nam rồi, tuy nhiên YOutube đang bị Tiktok cạnh tranh khá mạnh, bởi vì Youtube đề xuất không ok lắm.

Với lại làm video Tiktok dài dàng quá, có cảm giác xem ngán, trong khi lượt Tiktok ngắn gọn xúc tích. Tức nhiên học hành thì ko ok rồi, còn giải trí mình thấy TIktok ok.

Youtube được cái là làm vidoe ăn đề xuất, nếu video đề xuất tốt thế nào bạn cũng có visit nhiều mà lâu dài. Ngoài ra kiếm tiền Youtube vẫn ngon hơn TIktok.

SEO Website

Mảng này mình ko rành và cũng chuối nhất, 1 số bạn làm SEO website thì doanh số khá ổn áp, đặc biệt là mặt hàng công nghiệp và nhiều thứ nhé các bạn.

SEO website dành cho những bạn hiểu về kỹ thuật và chịu khó nhiều hơn sơ với những bạn thiên hướng về social.

Nói chung đây là mảng mình yếu nhất nên cũng không có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ.

Kết luận

Đó là kinh nghiệm làm marketing 4-5 năm của mình chia sẻ được như vậy thôi. Bạn hãy chọn 1 nền tảng và gắn bó với nó nhé. Không nên chọn nhiều nền tảng rồi bạn không biết cái nào quan trọng.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started